Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô “Chính Xác – Dễ Áp Dụng”

Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô “Chính Xác – Dễ Áp Dụng”

Cách tính giá xây dựng phần thô như thế nào là chính xác? Những tiêu chí nào ảnh hưởng đến giá xây dựng phần thô hiện nay? Có lẽ đây là những vấn đề quan trọng mà nhiều gia chủ quan tâm khi được các chủ thầu tư vấn trước khi bắt tay vào xây dựng công trình. Dưới đây là các thông tin chi tiết về cách tính giá xây dựng phần thô, hãy cùng Hai Son Anh Group tìm hiểu ngay.

Thi công phần thô là gì?

Một công trình xây dựng nhà ở hoàn hảo phải trải qua nhiều giai đoạn thi công khác nhau. Do đó cần đầu tư một khoảng thời gian khá dài trước khi công trình hoàn tất, đặc biệt là hạng mục thi công phần thô. Hiện nay dịch vụ xây dựng phần thô tính theo m2 đang được đông đảo gia chủ quan tâm và đánh giá khá cao.

Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô
Tìm Hiểu Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô Chính Xác

Trước khi hoàn thiện một ngôi nhà hoàn chỉnh, người ta phải thi công phần thô. Thi công phần thô được xem là mấu chốt quan trọng để hình thành hoàn thiện một ngôi nhà có cấu trúc bền vững, công năng sử dụng y như bản vẽ thiết kế.

Nhiệm vụ chính của thi công phần thô có thể kể đến các công đoạn quan trọng như: bê tông, cốt thép móng, sàn, cột, cầu thang, mái,.. Hay nói cách khác là xây dựng bộ khung xương sườn của một ngôi nhà như nhiều người vẫn thường gọi là “trồng mộc”… Từ đó phân chia cách tính giá xây dựng phần thô chính xác dựa trên diện tích hoặc trọn gói.

Tầm quan trọng của giai đoạn thi công phần thô

Thi công phần thô, cách tính giá xây dựng phần thô được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu của công trình bởi:

  • Phần thô thi công chắc chắn, chẩn xác như bản vẽ là điều kiện tiên quyết để các công đoạn xây dựng sau được hoàn thiện nhanh chóng và tiết kiệm tối đa chi phí
  • Những công trình có vị trí địa hình trắc trở không thuận lợi như hẻm sâu, diện tích hạn chế,.. phụ thuộc rất lớn vào thi công phần thô.
  • Khi phần thô được xây dựng vững chãi, sau một thời gian gia chủ muốn tu sửa thêm cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
  • Góp phần không nhỏ vào việc kiến tạo công trình nhà ở đẹp đẽ, không gian sống lý tưởng đúng như những gì gia chủ kỳ vọng, mơ ước.
Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô
Xây Dựng Phần Thô Là Giai Đoạn Quan Trọng Cần Phải Chú Trọng Hàng Đầu

Thi công phần thô cần chú ý những gì?

Để công trình thi công phần thô hoàn thành xuất sắc nhất, gia chủ và chủ thầu cần lưu ý 3 điểm quan trọng sau:

  • Vật liệu xây dựng: Vật liệu xây dựng chính bao gồm sắt thép, gạch, đá, cát, xi măng… Chủ thầu phải lựa chọn nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng, bền bỉ với thời gian. Như vậy ngôi nhà mới vững chắc cũng như tránh được những rủi ro đáng tiếc sau này.
  • Phần móng: Phần móng được ví như “gốc rễ” nâng đỡ toàn bộ căn nhà. Cho nên trước khi xây dựng móng, chủ thầu cần khảo sát, chụp hình hiện trạng công trình và các công trình lân cận. Đồng thời kiểm tra xem vị trí làm móng có đạt được những yêu cầu trong xây dựng nhà ở hay không. Nếu không đạt cần xác định các phương án xây dựng đặc biệt khác.
  • Lựa chọn nhà thầu uy tín trình độ chuyên môn cao, đảm bảo đúng tiến độ. Các nhà thầu uy tín đảm bảo độ minh bạch vì vậy gia chủ có thể theo dõi và giám sát tiến độ thi công một cách dễ dàng, chính xác.

Cách tính giá xây dựng phần thô dựa trên diện tích dễ hiểu và chính xác

Chủ sở hữu cần biết cách tính giá xây dựng phần thô chính xác để dự trù kinh tế và chi tiêu sao cho phù hợp với điều kiện, nhu cầu sử dụng của mình. Hiện nay, phần thô thường được tính giá xây dựng dựa trên diện tích công trình. Cách tính giá xây dựng phần thô dựa trên diện tích cụ thể như sau.

Công thức tính giá xây dựng phần thô

Gia chủ sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu mà chỉ cần áp dụng công thức tính giá xây dựng phần thô “Giá thi công nhà phần thô = Tổng số diện tích xây dựng (phần móng + tầng trệt + các tầng lầu + diện tích xây dựng khác…) x giá phần thô/ m2”.

Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô
Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô Dễ Hiểu

Để có thể áp dụng ngay vào công trình xây dựng, bạn tham khảo bài toán cách tính giá xây dựng phần thô thực tế sau. Ví dụ tổng diện tích xây dựng ngôi nhà của bạn là 100m2, đơn giá thi công phần thô là 3 triệu 500 nghìn/m2 thì tổng chi phí xây dựng phần thô ngôi nhà đó sẽ là:

“100m2 x 3.500.000/m2 = 350.000.000 đồng”

Đây là ví dụ khá chi tiết về cách tính giá xây dựng phần thô giúp bạn hiểu một cách chi tiết và rõ ràng hơn.

Bảng giá xây dựng phần thô

Khi đã nắm chắc cách tính giá xây dựng phần thô, chủ đầu tư cũng cần quan tâm đến bảng giá để đưa ra con số thi công sát nhất. Gia chủ tham khảo ngay bảng giá phần thô tính theo m2 dựa trên kiểu thiết kế nhà ở dưới đây:

  • Thiết kế nhà ở kiểu dáng nhà phố tân cổ điển: chi phí thi công phần thô dao động từ 3 triệu rưỡi – 3 triệu 700 nghìn/m2.
  • Thiết kế nhà ở kiến trúc biệt thự hiện đại: chi phí thi công phần thô nằm trong khoảng từ 3 triệu 600 – 3 triệu 800 nghìn/m2.
  • Thiết kế nhà ở kiến trúc nhà phố hiện đại: chi phí thi công xây dựng phần thô tương đương mức giá với kiểu kiến trúc hiện đại từ 3 triệu 400 nghìn – 3 triệu 600 nghìn/m2
  • Thiết kế nhà ở kiến trúc nhà biệt thự cổ điển hoặc tân cổ điển: chi phí thi công phần thô từ 3 triệu 800 nghìn đến 4 triệu/m2.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá thi công phần thô?

Cách tính giá xây dựng phần thô ban đầu khá đơn giản nhưng tùy vào tình hình thực tế mà giá thi công phần thô ít nhiều có sự thay đổi. Gia chủ cần chú ý 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đặc biệt đến giá thi công phần thô.

  • Đơn vị thi công: mỗi đơn vị thi công sẽ có bảng giá khác nhau bởi chi phí thuê mặt bằng, nhân công,…của mỗi nhà thầu là khác nhau. Vì thế chủ sở hữu nên tìm hiểu những nhà thầu uy tín, giá thành phải chăng để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.
Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô
Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô Ảnh Hưởng Bởi Nhiều Yếu Tố
  • Vị trí thi công: chi phí thi công phần thô phụ thuộc rất lớn vào vị trí địa hình thi công. Tất nhiên những vị trí khó thi công như hẻm sâu không thuận lợi chi phí chi trả cho việc xây dựng phần sẽ có sự chênh lệch đáng kể so với những địa hình bằng phẳng thuận lợi.

Một số chú ý tính giá xây dựng phần thô

Thi công xây dựng phần thô gồm nhiều giai đoạn và mất nhiều thời gian cũng như chi phí. Vì vậy để đảm bảo an toàn và chắc chắn, bạn nên tham khảo một số lưu ý trong cách tính giá xây dựng phần thô như sau:

  • Tính toán vật liệu xây dựng sao cho đủ số lượng thi công, đảm bảo chất lượng. Tuyệt đối không nên chọn vật liệu xây dựng kém chất lượng. Bớt xén số lượng đã đề ra sẽ làm ảnh hưởng đến cả hệ thống công trình.
Cách Tính Giá Xây Dựng Phần Thô
Xây Dựng Phần Thô Đảm Bảo Chắc Chắn Và An Toàn Tuyệt Đối
  • Công thức tính giá xây dựng phần thô chỉ đúng tối đa khoảng 99% bởi trong quá trình thi công có thể phát sinh nhiều chi phí khác. Vì vậy bạn cần dự trù một khoản chi phí nhất định.
  • Để không mất nhiều thời gian cũng như đảm bảo chất lượng thi công, gia chủ cần lựa chọn đơn vị thi công uy tín.

Trên đây là những thông tin về cách tính giá xây dựng phần thô. Để đảm bảo quá trình xây dựng phần thô đạt chất lượng như ý và tiết kiệm chi phí tối đa, bạn có thể tham khảo đơn vị Hai Anh Son Group của chúng tôi. Tự hào là một đơn vị có nhiều năm trong nghề, đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo đem đến cho bạn một không gian sống lý tưởng, phát huy tối đa công năng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *