Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản “ẤN TƯỢNG – ĐỘC ĐÁO”

Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản “ẤN TƯỢNG – ĐỘC ĐÁO”

Thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản được nhiều người Việt yêu thích. Phong cách thiết kế này không chỉ gây ấn tượng bởi sự cầu kỳ và hoàn mỹ; mà chúng còn mang đậm văn hóa và nét đẹp của con người “xứ sở hoa anh đào” ngay từ những chi tiết nhỏ nhất, bình thường nhất. Hãy cùng Hai Son Anh Group tìm hiểu về phong cách thiết kế nhà hàng này trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản có đặc điểm gì?

Nhà hàng phong cách Nhật Bản từ lâu đã trở thành một hình thức kinh doanh ẩm thực được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ khi giao thoa văn hóa giữa các nước phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Phong cách thiết kế này không chỉ gây ấn tượng bởi sự kỳ công, chỉn chu và hoàn thiện, mà chúng còn mang đậm văn hóa và nét đẹp bản sắc của con người của “xứ sở hoa anh đào” ngay từ những chi tiết nhỏ.

Thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản cũng luôn ghi điểm bởi sự chu đáo và tinh tế. Bởi những cảm giác rất ấn tượng mà thú vị của chất riêng đó, chắc chắn ai sẽ bước vào, sẽ lưu lại những ấn tượng khó quên.

Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản
Đặc Điểm Nổi Bật Trong Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản

Những nét đặc trưng trong thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

Tại sao những nhà hàng được thiết kế theo phong cách Nhật Bản lại được ưa chuộng đến vậy? Nét đặc trưng của phong cách này là gì lại cuốn hút đến thế? Dưới đây là một số điểm đặc biệt nổi bật từ phong cách này mà bạn không thể bỏ qua.

Nội thất và cách bố trí không đơn giản, tinh tế

Trong thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản, việc sử dụng nội thất và bố trí không gian luôn được chú trọng. Sự tối ưu đơn giản luôn được đặt lên đầu hàng thật khó để có thể tìm thấy những phụ kiện thừa. Và đặc biệt, các đồ dùng chỉ được sử dụng và vận dụng khi cần thiết. Lượng đồ vật được trưng bày khá ít nhưng nó luôn có đầy đủ phát huy được tối đa công năng..

Dấu ấn văn hóa Nhật rõ nét

Trong thiết kế nội thất của những nhà hàng mang phong cách này, kiến trúc sư cũng cần hiểu được văn hóa của họ trong từng chi tiết nhỏ. Để mang đến dấu ấn của nền văn hóa Nhật Bản thì những kiến thức liên quan đến văn hóa cực kỳ quan trọng. Từ đó vận dụng thiết kế vào trong nội thất, ngoại thất cũng như cách phục vụ của nhân viên…

Trong kiến trúc Nhật Bản, không gian trong các nhà hàng loại thường bao gồm 3 khu vực: quán bar, ngồi ăn ghế, phòng VIP ngồi bệt. Thay vì những cánh cửa mở 2 cánh, cửa nội thất trong nhà hàng kiểu Nhật Bản thường là cửa bảo vệ.

Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản
Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản Rất Được Ưa Chuộng

Không gian đồng bộ với kiến trúc

Bạn có thể thấy những nhà hàng Nhật Bản thường sử dụng nhiều vách ngăn hoặc xây dựng nhiều phòng riêng. Nó giúp bảo đảm không gian ẩm thực được phân chia một cách hợp lý, mô phỏng đúng nét kiến ​​trúc của Nhật Bản cũng như tính riêng tư luôn được đề cao

Yếu tố tiện nghi đi kèm với thẩm mỹ

Nhà hàng theo Nhật Bản đẹp luôn đi liền với các phần tử tiện nghi. Đây là một phần không thể thiếu trong đường sống của người Nhật cũng như trong các nhà hàng kiểu Nhật. Do đó, cần có kỹ thuật logic và sắp xếp sao cho đảm bảo khoa học. Không cầu kỳ nhưng vẫn rất tiện nghi và mang tính thẩm mỹ cao.

Cập nhật xu hướng thiết kế nhà hàng mang phong cách Nhật Bản

Hai xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản nổi bật : phong cách Zen và phong cách Teppanyaki lại là những thiết kế thu hút được nhiều người quan tâm nhất.

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản đẹp phong cách Zen

Phong cách Zen đề cao sự tối giản, tao nhã nhưng ấm áp mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, thoải mái như đang dùng bữa tại nhà. Không gian nhà hàng được phân chia thành các khu vực, các phòng riêng biệt để phục vụ khách hàng tạo sự riêng tư cho khách hàng.

Xem thêm >>> Top 10+ Các Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Nhà “Hiện Đại & Xu Hướng” Nhất 2022

Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản
Phong Cách Zen Cùng Với Teppanyaki Là Hai Xu Hướng Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản

Thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản theo tinh thần Zen, khu bếp sẽ được bố trí ở một khu riêng và khuất tầm mắt của khách hàng. Sau khi hoàn thành, các món ăn mới được đưa lên phòng của khách. Tuy nhiên, thì chỉ có bếp nóng (bếp chế biến các món ăn, chiên, xào) là tách riêng còn bếp lạnh (Sashimi biến chế, Sushi,…) được thiết kế lại ngay trước ghế ngồi và khách hàng được trực tiếp order với bếp đầu và được xem đầu bếp chế biến món ăn.

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản đẹp phong cách Teppanyaki

Teppanyaki là phong cách ẩm thực trình diễn ở phương Tây. Đầu bếp sẽ biểu diễn quá trình biến các món ăn. Do đó, trong các nhà hàng Teppanyaki, tiêu chuẩn thiết kế đều rất nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn cho khách hàng cũng như thuận tiện cho đầu bếp thể hiện.

Nhà hàng phong cách Nhật Bản Teppanyaki có một số cơ bản yêu cầu không thể bỏ qua như:

  • Bàn đầu bếp biểu diễn bằng inox dài 1,4 – 1,8m; rộng 1m, cao 90 cm và có van chỉnh nhiệt độ. Dụng cụ đặt bên cạnh hoặc bên dưới bàn.
  • Bao quanh bàn Teppanyaki là chỗ ngồi của thực khách. Mặt bàn được làm bằng đá chịu nhiệt.
  • Giá đựng nguyên vật liệu, dụng cụ được đặt ở cạnh vị trí hoặc sau chỗ đứng của bếp đầu.
  • Các máy hút mùi được lắp tại mỗi bàn để không bị ám mùi.

Chú ý quan trọng trong thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

Để đem đến không gian nhà hàng với phong cách  độc đáo – ấn tượng của  “xứ sở hoa anh đào” thì  trong quá trình thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản bạn cần chú ý những điểm sau:

Chú ý đến không gian khi thiết kế nhà hàng kiểu Nhật

Trong thiết kế nhà hàng phong cách Nhật hiện nay, cao đề tài đến sự tối giản. Do đó, khi thiết kế bạn cần phải bảo đảm cho không gian thông thoáng, tự nhiên. Ngay cả nội dung sắc màu và ngoại thất cũng phải lưu ý. Hãy cố gắng lồng ghép các tự nhiên yếu tố như gỗ, tre; hoặc cây cảnh để decor để tạo mối quan hệ giữa không gian và thiên nhiên.

Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản
Những Điều Cần Chú Ý Trong Thiết Kế Nhà Hàng Phong Cách Nhật Bản

Chú ý đến màu sắc khi thiết kế nhà hàng kiểu Nhật

Màu sắc được ưa chuộng trong các nhà hàng Nhật Bản đẹp hiện nay thường là tone màu gỗ nhẹ nhàng tự nhiên. Lựa chọn một tone màu trầm đem lại cảm giác thoải mái và tô điểm bằng bức tranh hay đèn lồng.

Chú ý đến chất liệu khi thiết kế nhà hàng kiểu Nhật

Chất lượng thuộc tính được sử dụng trong nhà thiết kế kiểu Nhật thường là tre, đá… Ngoài ra, gỗ tự nhiên sẽ là một phần không thể thiếu. Chúng được sử dụng để thiết kế khung cửa, bàn ghế và vách ngăn ..

Chú ý đến ánh sáng khi thiết kế nhà hàng kiểu Nhật

Thông thường, trang trí nhà hàng phong cách Nhật Bản thường sử dụng gỗ và đá. Các thực đơn bảng đều được đặt ở vị trí dễ nhìn. Đôi khi cửa của tiền nhà hàng có thể làm từ kính kết hợp hoặc hoàn toàn từ gỗ để tạo điểm nhấn.

Trên đây toàn bộ là những chia sẻ về thiết kế nhà hàng phong cách Nhật BảnHai Anh Son Group muốn gửi tới các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin có ích cho những ai đang quan tâm và đang muốn đầu tư kinh doanh theo hình thức mang phong cách Nhật Bản này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *