12+ Điều chú ý về phong thủy cho nhà mới chuẩn bị xây

12+ Điều chú ý về phong thủy cho nhà mới chuẩn bị xây

12+ Điều chú ý về phong thủy cho nhà mới chuẩn bị xây

Từ xa xưa trước khi động thổ xây dựng nhà, mọi người đã rất được chú tâm đến phong thủy cho nhà mới. Luôn xem những  ngày đẹp để tiến hành, tuổi tác người tiến hành động thổ và cả vị trí xây dựng. Vị trí có phong thủy tốt thì gia chủ luôn yên tâm về sức khỏe, gia đạo và tài lộc không ngừng tăng tiến.

1 Phong Thuy Cho Nha Haianhsongroup

Phong thủy cho nhà khi xây dựng, hay thiết kế cải tạo nhà đẹp cần lưu ý điều gì?

Một mảnh đất dù mua ở hay đầu tư, nhiều người rất quan tâm đến việc xem đất. Vị trí đất đó trước đây là gì, có âm khí hay không. Có được vị trí đất tốt và đất đai sạch luôn được nhiều người quan tâm để mua bán, cất nhà. Ngược lại nhiều người không quan tâm có thể ảnh hưởng rất lớn đến thời gian sau này.

Trong thiết kế kiến trúc, phong thủy phải luôn được nghiên cứu kĩ. Đó là việc lựa chọn được các số đo vào các cung đẹp trong thước lỗ ban cho cửa cổng, cửa chính, cửa phòng ngủ, ban thờ sao cho lấy được các số đẹp mang lại may mắn, tài lộc.

Cách bố trí công năng khi thiết kế nhà phải hợp phong thủy đó là để việc bố trí phòng, cổng, cửa, hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ, phòng ngủ, vị trí hố phân đúng với nguyên lý và kỹ thuật phong thủy, nhằm đảm bảo ngôi nhà xây xong thì luôn vượng khí mọi người sống trên đó được khỏe mạnh, gia chủ bình an.

Ngôi nhà đẹp trước tiên phải được tọa lạc trên miếng đất sau lưng tựa núi trước mặt tựa sông. Có thể bằng phẳng nằm ở địa thế cao, tránh nằm quá thấp so với đường chính sẽ bị âm thấp và lụt lội.

Một ngôi nhà đẹp hợp phong thủy phải luôn có cây xanh, có ao hồ, có cảnh quan xung quanh phù hợp với lối kiến trúc xây dựng

Khi xây nhà nên có một chút đất trống ở hướng Nam, điều này sẽ rất tốt đối với gia chủ. Dù cho mảnh đất đó để không hoặc sử dụng làm vườn hoa đều đem lại những điều tốt cho mọi nhà. Nếu mặt phía Nam của ngôi nhà đối diện với một vườn hoa thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi cho nhà bạn và đặc biệt cát lợi về mặt phong thủy .

Mái che mưa (thường ở sân trước nhà) nên làm thành hình vòng cung, tránh làm thành mũi nhọn nếu không sẽ làm bất lợi cho chủ nhà, đặc biệt về sức khỏe.

Khi làm nhà, bạn nên cân đối tỉ lệ giữa diện tích nhà và cửa chính, cổng chính. Không nên thiết kế cống chính và cửa chính quá lớn so với diện tích căn nhà. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà mà còn khiến nhà bị hao tài, tán của…

Điều cần chú về phong thủy cho nhà mà ai cũng quan tâm nhất.

2 Phong Thuy Cho Nha Haianhsongroup

Phong thủy địa khí:

Cách làm là đo khí đất và năng lượng của đất, sẽ biết mảnh đất đó là mảnh đất phát lĩnh vực nào, hay là mảnh đất xấu gây bệnh tật cho gia chủ… Mọi mảnh đất đều có cách hóa giải về phong thủy nếu xấu. Nhưng tất nhiên không tốt bằng mảnh đất đẹp, nên mọi người cần lưu ý điều này.

Phong thủy bát trạch:

Dựa trên cung mệnh của chủ nhà và hướng đất để tính toán xem hướng nhà có hợp không, sắp xếp các hướng bếp, hướng bàn thờ, bàn làm việc, hướng cổng sao cho được các hướng tốt nhất..

Phong thủy loan đầu:

Khảo sát, phân tích các con đường, ngôi nhà, dòng sông, ao hồ, ngọn núi, cao ốc chung quanh mảnh đất để xem tác hại hay tác dụng tốt đến ngôi nhà theo tuổi tác của chủ nhà

Huyền không phi tinh:

Dựa vào năm xây dựng và nhập trạch, dựa vào số độ la bàn của sơn – hướng ngôi nhà để xác định các thế trận sao (khí của các vì sao trong chòm sao bắc đẩu) ảnh hưởng như thế nào, từ đó các phương án mở cửa chính, cửa phụ, làm non bộ, làm tiểu cảnh nước, làm cửa cổng.

3 Phong Thuy Cho Nha Haianhsongroup

An thần sát:

Đây là cách tính toán phải đạt đến độ tuyệt đối và khi đó sắp xếp phân phòng, mở cửa cổng, cửa chính để đạt được sự ứng nghiệm. Đây có thể coi là nghệ thuật và cũng là đỉnh cao trong phong thủy.

Theo phong thủy, không nên xây nhà ở đường cụt, hẻm cụt vì quan niệm sẽ bị hạn chế mọi điều trong tương lai, khó khăn nếu xây dựng ở những vị trí này.

Xây dựng nhà ở ngã ba, khi có một con đường đâm thẳng vào nhà thì luôn nhận được những luồng khí xấu từ bên ngoài vào. Đó là một vịt rí rất xấu theo phong thủy. Nên tránh mua, xây dựng nhà để ở những vị trí này cho dù giá rẻ hơn các vị trí khác.

Không nên xây nhà trên mảnh đất hình tam giác

Theo phong thủy, không nên xây nhà trên mảnh đất hình tam giác (nơi hai con đường gặp nhau) vì vị trí này dễ khiến người trong nhà không yên ổn, xảy ra nhiều tranh chấp và dễ gây hỏa hoạn. Hơn nữa, xây nhà trên mảnh đất hình tam giác không kinh tế vì lãng phí nhiều đất và gây khó khăn trong việc thiết kế các phòng.

Không nên xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi

5 Phong Thuy Cho Nha Haianhsongroup

Không nên chọn vị trí dưới núi đá, nơi chân núi nối liền với mặt đất, hay giữa hai đầu hẻm núi làm địa điểm xây nhà vì nguy cơ núi lở hoặc nước lũ là rất lớn. Những nơi này phong cảnh khá đẹp, nhưng do hai ngọn núi hình thành hẻm núi hình dẻ quạt, qua nhiều năm mưa gió, đáy sông lắng đọng nhiều cát, khu vực nền móng yếu và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao.

Không nên trồng cây lớn trước cửa nhà, có trụ điện, có hố ga

Có cây to hay cột điện trước, hố ga cửa nhà là điềm không tốt vì nó chắn khí dương vào nhà, để âm khí tích tụ khó thoát ra. Nhìn về cảnh quan thì mất thẩm mỹ, không tạo được sự thông thoáng trong không gian trước nhà, không nghinh được tài lộc do  có khí xấu luôn tích tụ.

Không nên xây nhà có móng hoặc thân nhà quá cao so với xung quanh hoặc đất tự nhiên

Nó tạo sự mất cân đối trong kiến trúc, cảnh quan xung quanh, dương thịnh âm yếu, âm dương không hài hòa cũng ảnh hưởng đến sức khỏe những người trong gia đình.

Hàng rào bao quanh nhà không xây quá cao

Hàng rào bao quanh nhà xây quá cao không những làm hỏng bố cục nhà mà còn khiến cho người trong nhà có cảm giác khó chịu bứt rứt. Các luồng gió tự nhiên, khí tốt cũng bị che chắn quá mức mà không tạo được phong thủy tốt cho ngôi nhà của mình

Không xây nhà gần đền chùa

4 Phong Thuy Cho Nha Haianhsongroup

Xây nhà ở những khu vực đền, chùa miếu sẽ không tốt về sức khỏe lẫn tiền tài vì xung quanh âm khí sẽ tích tụ nhiều. Dẫn đến không gian luôn u ám, mọi công việc làm ăn sẽ rất khó khăn. Nên tránh những vị trí này, nếu có cũng phải có một khoảng không gian đệm cây xanh khá lớn để thay đổi luồng khí có lợi.

Tất nhiên phong thủy khi xây nhà luôn được các kiến trúc sư thiết kế nhà chú ý lưu tâm. Nhưng phong thủy vẫn đi đôi với cuộc sống, đừng vì quá theo đuổi phong thủy hoàn hảo mà mất đi những công năng tiện ích vốn cần thiết khi thiết kế nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *