Các mẫu nhà cấp 4 đẹp mãn nhãn người nhìn không thể bỏ lỡ

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp mãn nhãn người nhìn không thể bỏ lỡ

Ở những vùng nông thôn, mẫu nhà cấp 4 đẹp là mẫu nhà phổ biến, được nhiều người yêu thích chọn lựa. Tuy nhiên, nhà cấp 4 ở những khu vực này chỉ có thiết kế đơn giản với mức chi phí vừa phải. Hiện nay, mẫu nhà này cũng dần trở nên quen thuộc ở thành thị, trở thành xu hướng cho nhiều gia đình hiện đại với nhiều lối kiến trúc, thiết kế đa dạng khác nhau. Nếu bạn đang có ý định xây dựng cho gia đình mình mẫu nhà cấp 4 này thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Trong bài viết này, Hai Anh Son Group sẽ gợi ý bạn những mẫu nhà cấp 4 đẹp với nhiều phân khúc khác nhau cho bạn dễ dàng chọn lựa, phù hợp với kinh tế của gia đình.

Nhà cấp 4 là gì?

Trước khi tìm hiểu các mẫu nhà cấp 4 đẹp, bạn nên hiểu rõ nhà cấp 4 nghĩa là gì. Nhà cấp 4 là nhà có kết cấu vững chắc, chịu được lực tốt. Mẫu nhà này có thể được xây dựng bởi gạch hoặc gỗ và có tường bao che bằng hàng rào hoặc gạch. Phần mái nhà có thể được làm bởi một tấm lợp vật liệu xi măng tổng hợp hoặc làm bằng ngói, hoặc thậm chí có thể đơn giản hơn là làm bằng gỗ, rơm rạ, tre, nứa,…

Nhà Cấp 4 Là Gì? - Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp
Nhà Cấp 4 Là Gì? – Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp

Một số đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện nay

Nhà cấp 4 đẹp thường có những nét đẹp đặc trưng của loại kiến trúc tháp tầng. Nhà cấp 4 được đánh giá cao bởi sở hữu nhiều phong cách, kiểu dáng đa dạng; cách phối màu sắc hài hoà, bắt mắt,… Do đó, nhà cấp 4 được nhiều người yêu thích và chọn lựa bởi nó mang tính thẩm mỹ cao, hiện đại và đảm bảo không gian thoáng mát.

Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mẫu nhà cấp 4 còn được ưa chuộng bởi nó thích hợp với khí hậu Việt Nam. Đồng thời, mẫu nhà này còn phù hợp với kiểu kiến trúc nhà truyền thống của người Việt. Với lý do đó, nhà cấp r4 thường thu hút nhà chủ đầu tư, kể cả ở vùng nông thôn hay ở thành thị.

Một Số Đặc Điểm Của Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp Hiện Nay
Một Số Đặc Điểm Của Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp Hiện Nay

Nhà cấp 4 đẹp thường có những kiểu mẫu phổ biến, quen thuộc như sau:

  • Phân loại theo phong cách: nhà vườn cấp 4, nhà cấp 4 hiện đại, nhà cấp 4 có gác lửng,  nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 phong cách Châu Âu, nhà ống cấp 4…
  • Phân loại theo diện tích: Nhà cấp 4 60m2, nhà cấp 4 80m2, nhà cấp 4 100m2, nhà cấp 4 110m2…
  • Phân loại theo mặt tiền: Nhà cấp 4 mặt tiền 3m, 4m, 5m,…
  • Phân loại theo hình dáng: Nhà cấp 4 hình chữ L, chữ U., Chữ I, nhà cấp 4 dạng ống, nhà cấp 4 hình vuông,….
  • Phân loại theo công năng: Thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ, nhà cấp 4 2 phòng ngủ, nhà cấp 4 4 phòng ngủ,….

Xem thêm >>> Phong cách nội thất Tropical – thiết kế được ưa chuộng nhất<<<

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp

Có khá nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp với nhiều phân khúc khác nhau cho bạn thoải mái chọn lựa. Tuỳ theo loại mái và đặc điểm cấu tạo mà nhà cấp 4 được chia thành nhiều kiểu và tên gọi khác nhau. Chẳng hạn như nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 có gác lửng,….

Thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 

Thiết kế nhà cấp 4 mái Thái hình chữ U hiện đại

Để thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp mái Thái hình chữ U, bạn nên chú ý phần sân trước có diện tích rộng rãi, thoáng mát. Nên ưu tiên chọn gạch có gam màu xám sáng. Với hình khối kiến trúc hình chữ U, bạn chú ý đến phần hiên trước nên được ốp bằng đá tự nhiên với gam màu trầm tối nhằm tạo điểm nhấn cho không gian nhà. Có thể kết hợp cùng hệ thống bồn hoa để tạo nên cảnh quan thoáng mát, tươi xanh.

Nhà cấp 4 mái thái mang phong cách châu Âu

Với kiểu nhà này thường mang những đặc điểm như sau: bức tường dày, vuông vức cùng cột trụ cao, ưu tiên chọn gam màu trung tính, đường nét của kiến trúc thường cầu kỳ, nhiều hoạ tiết. Nhờ vào lối kiến trúc này đã tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển, mang đến vẻ đẹp hiện đại như phong cách Châu Âu.

Nhà Cấp 4 Mái Thái Mang Phong Cách Châu Âu
Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp Mái Thái Mang Phong Cách Châu Âu

Nhà cấp 4 có gác lửng – mẫu nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 có gác lửng mái Thái 65m2

Nhà cấp 4 đẹp có gác lửng mái Thái thường là sự lựa chọn an toàn cho những nhà thuận lợi về diện tích, nhất là về chiều cao. Chính nhờ lý do đó mà mẫu nhà này thường có sự thoáng đãng mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người ở. Vị trí của cửa sổ thường được bố trí phù hợp để đón gió tự nhiên. Các phần diện tích còn lại thường được trang trí bằng hoa cỏ, cây xanh nhằm tạo điểm nhấn cho không gian nhà cửa.

Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng Mái Thái 65M2
Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng Mái Thái 65M2

Nhà cấp 4 có gác lửng mái bằng – mẫu nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 đẹp có gác lửng mái bằng cũng là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình. Đây là kiểu kiến trúc được du nhập từ kiến trúc Phương Tây. Do vậy rất độc đáo và mới mẻ, khác lạ. Thiết kế phần mái có độ dốc thấp hơn so với mái Thái. Nhờ đó có khả năng chống chịu áp lực của gió bão. Đồng thời, khả năng chống cháy calo, đem đến độ bền, tuổi thọ lâu hơn so với những kiểu nhà thông thường khác.

Với những chia sẻ trên đây, Hai Anh Son Group hy vọng đã giúp bạn tìm thấy mẫu nhà cấp 4 đẹp mà gia đình bạn yêu thích. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để có thêm thông tin về nhiều kiểu thiết kế, kiến trúc nhà cửa khác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *