5 cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp thu hút người nhìn

5 cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp thu hút người nhìn

Nhiều người đã không ngần ngại chi trả một khoản tiền lớn để sở hữu loại gạch ốp tường phòng khách thu hút và ấn tượng chỉ để tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng khách nói riêng và nhà ở nói chung. Không những đảm bảo hoàn thiện vẻ đẹp cho căn phòng, chọn được loại gạch ốp tường đẹp mắt còn giúp bảo vệ khỏi trầy xước và tác động của yếu tố tự nhiên.

Vậy nên tìm chọn gạch ốp tường phòng khách như thế nào để bắt kịp xu hướng hiện đại bây giờ? Cùng Hai Anh Son Group khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Gạch ốp tường phòng khách là gì

Gạch ốp tường phòng khách là loại gạch dùng để ứng dụng ốp lát cho tường của phòng khách. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều loại gạch ốp tường với mẫu mã, thiết kế, kiểu dáng phong phú đa dạng cho bạn thoải mái chọn lựa..

Gach Op Tuong Phong Khach 1

Do đó, bên cạnh việc chọn lựa loại có chất lượng cao, tuổi thọ lâu, giá thành phải chăng, bạn còn cần lưu ý chọn đúng dòng gạch phù hợp với không gian chung của căn nhà. Như vậy, không những đảm bảo tiết kiệm chi phí do không phải thay mới nhiều lần mà còn giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tại sao nên dùng gạch ốp tường phòng khách

Việc ốp tường phòng khách bằng gạch mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Đầu tiên phải kể đến đó là hạn chế được những bụi bẩn bám lên gây mất mỹ quan cho căn phòng. Nhờ có gạch ốp tường mà không gian trở nên sạch sẽ, sáng bóng hơn rất nhiều.

Tiếp đến, dùng gạch ốp tường cũng giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Điểm nhấn cho không gian bởi vẻ đẹp của gạch ốp tường có lẽ là điều dễ dàng thu hút và chinh phục được cả với những vị khách khó tính nhất.

Gach Op Tuong Phong Khach 2

So với không dùng gạch ốp tường thì có gạch ốp tường đem đến cho bạn sự thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều. Nhất là trong giai đoạn cần phải lau chùi, tẩy rửa định kỳ hàng tháng. Bởi đa số các dòng gạch ốp tường phòng khách hiện nay đều có khả năng chịu lực tốt.

Như vậy, với những lợi ích trên, sử dụng gạch ốp tường phòng khách là việc nên làm và không có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn thế nữa.

Cách chọn gạch ốp tường phòng khách phù hợp

Những vấn đề mà bạn cần chú ý khi quyết định chọn mua gạch để ốp tường phòng khách bao gồm có kích thước, chất liệu, màu sắc,… Trong khi đó, phòng khách là phòng có chức năng chính nên có diện tích rộng hơn hẳn so với những phòng chức năng khác. Chính bởi lý do đó mà việc lựa chọn gạch ốp cũng trở nên khắt khe hơn. Bạn cần tuỳ thủ theo một số tiêu chuẩn, nguyên tắc nhất định sau đây:

Chọn gạch ốp theo phong cách

Phong cách cho tổng thể ngôi nhà là phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,… thì việc chọn gạch ốp cho phòng khách cũng cần dựa trên những phong cách đó. Mục đích là để toàn bộ ngôi nhà có sự thống nhất hài hoà, đảm bảo không gian phòng khách không bị “lạc quẻ”, gây mất thiện cảm cho người nhìn.

Chọn Gạch Ốp Theo Phong Cách
Chọn Gạch Ốp Theo Phong Cách

Xem thêm >>> Top 5 phong cách thiết kế nhà ở phổ biến, xu hướng năm 2022<<<

Chọn gạch ốp theo màu sắc

Khi chọn mua gạch ốp tường phòng khách, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố màu sắc. Đây là yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi quyết định sẽ ốp gạch cho căn phòng của mình. Có thể dựa vào bảng màu mà mình hay thành viên trong gia đình yêu thích. Hoặc cũng có thể chọn màu dựa trên nguyên tắc tương khắc, tương sinh trong phong thuỷ. Chọn màu dựa vào màu chung của đồ nội thất hay vật dụng chính trong nhà như ghế, tủ kệ, bàn,… cũng giúp cho căn phòng trở nên hài hoà và thống nhất.

Chọn Gạch Ốp Theo Màu Sắc
Chọn Gạch Ốp Theo Màu Sắc

Chọn gạch ốp theo kích thước

Xu hướng lựa chọn kích thước gạch ốp tường tương xứng với không gian, diện tích căn phòng đang dần được nhiều gia chủ chú ý, quan tâm. Theo đó, đây cũng là yếu tố mà bạn cần chú ý khi chọn mua gạch ốp tường phòng khách. Không chỉ đảm bảo tạo nên sự hài hoà, cân bằng mà chọn gạch theo kích thước căn phòng cũng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Chọn Gạch Ốp Theo Kích Thước
Chọn Gạch Ốp Theo Kích Thước

Chọn gạch ốp theo chất liệu

Hai Anh Son Group gợi ý bạn đọc các loại gạch đang được ưa chuộng hiện nay đó là gạch porcelain, gạch granite, gạch ceramic. Mỗi loại gạch đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên nhìn chung thì chúng đều mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nhất là khi đặt lên bàn cân so sánh với những dòng gạch ốp tường khác.

Chọn Gạch Ốp Theo Chất Liệu
Chọn Gạch Ốp Theo Chất Liệu

Chọn gạch ốp theo đặc tính – gạch ốp tường phòng khách

Chọn gạch ốp theo đặc tính cũng được xem là yếu tố quan trọng mà nhiều gia chủ bỏ qua khi chọn mua. Nên chọn theo đặc tính ánh sáng để có được một không gian hoàn hảo nhất có thể. Thông thường, đối với nhà phố thì phòng khách sẽ có kiểu phòng khách thiếu sáng với diện tích còn hạn chế.

Chọn Gạch Ốp Theo Đặc Tính - Gạch Ốp Tường Phòng Khách
Chọn Gạch Ốp Theo Đặc Tính – Gạch Ốp Tường Phòng Khách

Để khắc phục tình trạng này, hay nói một cách khác là “ăn gian” làm cho không gian như được nở rộng ra, bạn nên chọn loại gạch ốp sáng màu., Đặc biệt nên có thêm bề mặt bóng nhằm phản chiếu ánh sáng tốt. Đặc biệt nên tránh chọn những loại gạch có họa tiết rườm rà, hoa văn hay chi tiết cầu kỳ, phức tạp,…gây cảm giác khó chịu cho thị giác người nhìn.

Với những chia sẻ trên đây, Hai Anh Son Group hy vọng bạn đã biết cách để chọn lựa được loại gạch ốp tường phòng khách đẹp và phù hợp với không gian nhà của mình. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết khác của chúng tôi để có được những kiểu trang trí, thiết kế nội thất nhà cửa đẹp và thẩm mỹ bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *