3 lưu ý quan trọng để có được lan can cầu thang sắt như mong muốn

3 lưu ý quan trọng để có được lan can cầu thang sắt như mong muốn

Lan can cầu thang sắt là một trong những loại cầu thang được ứng dụng phổ biến rộng rãi trong nhiều ngôi nhà tầng hiện nay. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết có nên sử dụng loại cầu thang này cho kiến trúc ngôi nhà của mình hay không thì chắc chắn nên xem qua bài viết dưới đây. Trong bài viết này, Hai Anh Son Group sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên một cách khách quan nhất. Nào, cùng tìm hiểu nhé!

Ưu nhược điểm của lan can cầu thang sắt

Nhiều người băn khoăn không biết lan can cầu thang sắt có phù hợp để lắp đặt cho ngôi nhà của mình hay không. Hay bạn không biết so với những nguyên vật liệu khác thì loại cầu thang này có ưu điểm gì vượt trội. Để giải đáp những thắc mắc trên, bạn có thể xem qua những ưu điểm, nhược điểm sau đây để từ đó đưa ra câu trả lời cho riêng mình, cụ thể như sau: 

Ưu điểm của lan can cầu thang sắt

Là loại cầu thang được ứng dụng và sử dụng phổ biến, rộng rãi và trở thành quen thuộc với người dân Việt nam. Vậy đâu là lý do làm nên thành công cho kiểu cầu thang này? Hay nói một cách khác, cầu thang sắt có ưu điểm gì nổi trội để được nhiều người yêu thích và săn đón đến như vậy? Dưới đây là những điểm cộng cho loại cầu thang này, cụ thể như sau:

Ưu Điểm Của Lan Can Cầu Thang Sắt
Ưu Điểm Của Lan Can Cầu Thang Sắt

Về tính thẩm mỹ: Không giống với những loại nguyên vật liệu khác, lan can cầu thang sắt đảm bảo có độ bền đẹp theo thời gian nhờ sự thanh thoát đặc trưng cho mọi không gian nhà ở. Đây cũng chính là lý do vì sao trong những năm trở lại đây, loại cầu thang này được ứng dụng phổ biến, rộng rãi trong các ngôi nhà mang phong cách từ hiện đại cho đến cổ điển.

Về độ biến tấu đa dạng: Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, lan can cầu thang sắt còn có độ biến tấu đa dạng giúp gia chủ có thể thoải mái tuỳ chọn biến tấu theo nhu cầu, sở thích cá nhân. 

Ưu Điểm Của Lan Can Cầu Thang Sắt
Ưu Điểm Của Lan Can Cầu Thang Sắt

Về độ chắc chắn: Vì là chất liệu bền vững theo thời gian, nên bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về độ an toàn, chắc chắn. Sự chắc chắn này không những đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng mà còn gia tăng thêm thời gian sử dụng chúng, không phải thay mới nhiều lần.

Về giá cả: Loại cầu thang này nằm ở phân khúc tầm trung nên chi phí khá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng.

Nhược điểm của lan can cầu thang sắt

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, lan can cầu thang làm bằng chất liệu sắt cũng có những mặt hạn chế, khuyết điểm. Cụ thể như sau:

Có tính oxy hoá: Vì là chất liệu sắt nên loại cầu thang này dễ bị oxy hoá. Tức là sẽ dễ bị han rỉ, không thuận tiện trong quá trình sử dụng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ nếu sử dụng trong khoảng thời gian dài. Tuy vậy, nhược điểm này sẽ trở thành điểm cộng nếu bạn biết cách áp dụng phương pháp mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm lạnh và sử dụng những loại sơn chống han gỉ.

Nhược Điểm Của Lan Can Cầu Thang Sắt
Nhược Điểm Của Lan Can Cầu Thang Sắt

Khó chọn lựa: Vì loại cầu thang này khá phổ biến, được bày bán nhiều trên thị trường. Chính vì lý do đó mà người mua sẽ không biết nên chọn loại sắt nào phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Xem thêm >>> 5 cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp thu hút người nhìn <<<

Những lưu ý khi thi công cầu thang sắt không nên bỏ qua

Mặc dù là loại cầu thang quen thuộc, tuy nhiên khi chọn mua hay thi công cầu thang sắt, gia chủ nhất định cần lưu tâm đến những vấn đề sau đây:

Đầu tiên là lưu ý về số bậc cầu thang

Không phải khi nào bạn cũng có thể tùy ý chọn bậc cầu thang. Bởi lẽ, để xây dựng số bậc cầu thang, người ta cần áp dụng theo quy tắc phong thuỷ 4n + 1, hoặc theo quy luật nhân sinh thì bậc đầu tiên là sinh, bậc cuối cùng phải là bậc sinh. Có như vậy thì gia đình mới hoà thuận, êm ấm, thu hút nhiều vượng khí và tài lộc.

Về lan can chiếc cầu thang sắt

Hiện nay, mẫu lan can được ưa chuộng và yêu thích nhất phải kể đến là mẫu lan can sắt mỹ thuận. Ở mẫu lan can này, gia chủ có thể tùy ý tạo kiểu dáng theo ý muốn, sở thích của mình. Có hai mẫu lan can chính cho kiểu này là lan can sắt thẳng và lan can hoa văn.

Về Lan Can Chiếc Cầu Thang Sắt
Về Lan Can Chiếc Cầu Thang Sắt

Lưu ý về chất liệu mặt cầu thang

Về chất liệu mặt cầu thang có thể được sử dụng bằng chất liệu cầu thang gỗ, đá hoa cương hay bê tông lát gạch men,… Điều này còn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu, kinh tế của gia đình bạn. Tuy nhiên cũng cần đảm bảo có sự hài hoà với sàn và nền gạch để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian nhà cửa.

Với những chia sẻ trên đây, Hai Anh Son Group hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về lan can cầu thang sắt. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã lựa chọn được cho mình mẫu cầu thang ưng ý và phù hợp với kinh tế của gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *