4 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách rẻ đẹp

4 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách rẻ đẹp

Thiết kế nội thất phòng khách là một trong những công việc được ưu tiên hàng đầu khi gia đình bắt tay vào trang trí, thiết kế nhà cửa. Vậy tại sao phòng khách lại được chú trọng thiết kế nội thất đến vậy? Làm thế nào để có được bố cục phòng khách vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có tính khoa học, logic? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Nào, cùng theo chân Hai Anh Son Group khám phá ngay nhé!

Vì sao nên thiết kế nội thất phòng khách?

Phòng khách được xem như “bộ mặt” của căn nhà, nhất là với căn hộ, chung cư, … phòng khách lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó được xem như “đại diện” cho toàn bộ kiến trúc công trình, từ phong cách thiết kế, gu thẩm mỹ của gia chủ đến độ “đầu tư” chi tiền. Do đó, phòng khách thường được gia chủ chú trọng trong từng chi tiết, đường nét dù là nhỏ nhất. 

Đồng thời, cần nên thiết kế nội thất phòng khách bởi do đây là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Một không gian càng có tính thẩm mỹ cao càng có động lực để gắn chặt mối quan hệ, tình cảm thân thiết giữa các thành viên. 

Vì Sao Nên Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách?
Vì Sao Nên Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách?

Hơn hết, phòng khách là nơi để đón tiếp khách đến thăm nhà. Do vậy, một phòng khách đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ cũng giúp gia chủ tự hào và hãnh diện, tự tin hơn. Đồng thời sở hữu một căn phòng khách có thiết kế nội thất đẹp còn là cách mà gia chủ thể hiện sự tôn trọng dành cho khách mời của mình. 

Cuối cùng, chúng ta cần thiết kế nội thất phòng khách bởi do sắp xếp bố cục khoa học, logic còn giúp người ở có cuộc sống tiện nghi. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm những món đồ thất lạc hay chính sự sắp xếp gọn gàng cũng giúp bạn có được những khoảng không, khoảng trống rộng rãi. 

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách rẻ đẹp

Kích thước nội thất phòng khách

Cần thiết kế nội thất phòng khách vừa thể hiện được sự hiện đại, sang trọng vừa thể hiện được gu thẩm mỹ, cái tôi, cá tính riêng của gia chủ. Bởi lẽ phòng khách là không gian dùng để sinh hoạt chung cho cả gia đình cũng như là nơi để đón tiếp khách quý, bạn bè. Do cần đáp ứng được nhiều chức năng, vai trò khác nhau nên yêu cầu cho căn phòng này là phải rộng rãi, thoáng đãng. 

Kích Thước Nội Thất Phòng Khách
Kích Thước Nội Thất Phòng Khách

Chính bởi lý do đó mà kích thước nội thất cũng cần tương xứng với diện tích phòng khách. Với những phòng khách có diện tích thoáng mát, rộng rãi, gia chủ không nên lựa chọn những món đồ nội thất có kích cỡ nhỏ nhằm tránh gây cảm giác “lọt thỏm” giữa không gian. Hơn nữa, phòng khách được thiết kế nội thất theo loại này cũng khiến người nhìn cảm giác rợn ngợp, khó chịu.

Ngược lại, nếu phòng khách của bạn có diện tích vừa đủ thì không nên chọn đồ nội thất có kích thước quá lớn. Chính điều này sẽ khiến căn phòng trở nên chật hơn, gây cảm giác tù túng, không thoải mái cho người nhìn. 

Đối với phòng khách ở căn hộ chung cư, vì diện tích cho cả căn nhà không đủ lớn nên không gian của phòng khách cũng có phần hạn chế. Do đó người ta thường chọn lối thiết kế theo không gian mở, tức là có sự liên thông giữa các phòng chức năng như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn,… và có sự ngăn cách bởi các vách ngăn. 

Xem thêm >>6 bước thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp hút hồn người nhìn<<<

Cách bố trí nội thất phòng khách hợp lí

Ngoài việc tính toán về diện tích đồ nội thất sao cho tương xứng với diện tích, không gian căn phòng, gia chủ còn cần chú ý đến việc sắp xếp, lên ý tưởng bố cục đặt để đồ nội thất như thế nào để vừa đảm bảo tính khoa học, vừa giúp tăng tính thẩm mỹ. 

Cách Bố Trí Nội Thất Phòng Khách Hợp Lí
Cách Bố Trí Nội Thất Phòng Khách Hợp Lí

Theo đó, không chỉ khác nhau về diện tích mà tùy vào phòng khách của từng gia đình cũng sẽ có những hình dạng khác nhau. Đó có thể là hình vuông, hình chéo hay hình chữ nhật, Như vậy, cần tùy thuộc vào hình dạng của mỗi phòng để lựa chọn cách bố trí nội thất sao cho hợp lý và khoa học nhất. Từ đó giúp tăng tính công năng sử dụng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Ánh sáng trong nội thất phòng khách

Trong thiết kế nội thất phòng khách, gia chủ còn cần chú ý đến yếu tố ánh sáng. Theo đó, ánh sáng tốt nhất cho căn phòng vẫn là ánh sáng tự nhiên. Do đó cần bố trí phòng khách có cửa sổ, ban công view hướng ra vườn. Hoặc nếu không bạn cũng có thể lựa chọn thêm ánh sáng nhân tạo bằng đèn thả trần hay đèn chùm.

Ánh Sáng Trong Nội Thất Phòng Khách
Ánh Sáng Trong Nội Thất Phòng Khách

Phong thủy thiết kế nội thất phòng khách

Khi lên ý tưởng thiết kế phòng khách, gia chủ không chỉ quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ mà còn cần lưu ý phong thủy phòng khách. Theo đó, nếu biết cách sắp xếp nội thất theo hướng hợp tuổi, mệnh của gia chủ sẽ giúp thu hút tài lộc, vận may và thịnh vượng cho căn nhà. 

Phong Thủy Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách
Phong Thủy Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách 2022

Nội thất nhung cao cấp

Trong thiết kế nội thất phòng khách xu hướng 2022, người ta nhận thấy nhung chính là chất liệu được ưa thích nhất. Nó mang vẻ đẹp của sự sang trọng, quý phái, đem đến cái nhìn đầy ấn tượng và bắt mắt.

Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách 2022
Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách 2022

Bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất được bọc nhung như kệ trang trí phòng khách, ghế,…Thường thích hợp cho phong cách luxury hay phong cách tân cổ điển. Hiện nay, cùng với sự phát triển và hiện đại, nhung có mặt ở nhiều món đồ nội thất đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau, chẳng hạn như vàng, xanh, xám, đỏ,…

Nội thất ánh kim, ánh vàng đồng

Ngoài chất liệu nhung, trong năm 2022 này, người ta còn ưa chuộng chất liệu ánh kim, ánh vàng đồng. Theo đó, đồ nội thất được làm bởi những chất liệu này thường có những tông màu sáng lấp lánh, tạo nên vẻ đẹp bắt mắt, ấn tượng.

Những món đồ được làm từ ánh vàng đồng hay ánh kim đều có độ bền tương đối cao, có khả năng chịu lực tốt và cũng sở hữu nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau cho bạn thoải mái chọn lựa.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp và thoải mái

Thiết kế phòng khách đẹp hợp phong thủy để đem lại sự may mắn, sức khỏe và tài lộc

Khi thiết kế phòng khách, bạn nên xem cách đặt, để, bố trí đồ nội thất sao cho phù hợp với mệnh, tuổi của gia chủ. Theo đó, gia chủ thường là người đàn ông, là trụ cột gia đình. Tuy nhiên, trong trường hợp gia đình không có đàn ông thì gia chủ chính là người đại diện cho sổ hộ khẩu. 

Việc sắp xếp bố cục theo phong thủy giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng cũng như may mắn, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

Thiết Kế Phòng Khách Đẹp Hợp Phong Thủy Để Đem Lại Sự May Mắn, Sức Khỏe Và Tài Lộc
Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Hợp Phong Thủy Để Đem Lại Sự May Mắn, Sức Khỏe Và Tài Lộc

Kích thước đồ nội thất phù hợp với bố cục của kiến trúc phòng khách

Tùy vào mỗi không gian cũng như diện tích của mỗi căn phòng sẽ có những cách thiết kế nội thất khác nhau. Do đó, bạn không nên “ngẫu hứng” sắp xếp theo sở thích, ý muốn của mình hay chỉ đơn giản là áp dụng theo mẫu nhà khác giống hệt 100%. Vì điều đó đẹp đối với kiểu nhà của người khác nhưng lại không phù hợp cho kiến trúc, bố cục căn nhà của mình. 

Chú ý màu sắc và tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tùy vào diện tích phòng mà lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phù hợp. Theo đó, với những căn phòng diện tích chật hẹp, bạn nên ưu tiên gam màu sáng làm màu chủ đạo như những màu pastel, trắng, ghi,… Đồng thời cũng cần tận dụng tối đa ánh sáng có trong tự nhiên giúp căn phòng luôn tràn đầy năng lượng và lưu thông khí tốt.

Chú Ý Màu Sắc Và Tận Dụng Ánh Sáng Tự Nhiên
Chú Ý Màu Sắc Và Tận Dụng Ánh Sáng Tự Nhiên – Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Với những chia sẻ trên đây, Hai Anh Son Group tin rằng bạn đọc đã hiểu hơn về thiết kế nội thất phòng khách. Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có được cho mình một căn phòng khách đẹp như nguyện vọng của mình. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để có thêm thật nhiều những kiến thức bổ ích khác về cải tạo sửa chữa nhà cửa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *