9 món đồ nội thất giúp phòng khách đẹp đơn giản và siêu tiết kiệm ngân sách

9 món đồ nội thất giúp phòng khách đẹp đơn giản và siêu tiết kiệm ngân sách

Phòng khách đẹp đơn giản đang là sự ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình. Theo đó, mặc dù đảm bảo tối ưu kinh tế, phù hợp với ngân sách của nhiều gia chủ nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng cho từng khoảng không diện tích. Nghe có vẻ khó, thế nhưng thực tế lại vô cùng đơn giản. Chỉ với những gợi ý sau của Hai Anh Son Group, chúng tôi tin chắc bạn sẽ làm được. Cùng tìm hiểu nhé!

Phòng khách đẹp đơn giản với đồ nội thất cơ bản

Sofa – nội thất cơ bản không thể thiếu trong phòng khách

Món đồ nội thất phòng khách cơ bản mà gia đình nào cũng cần có đó chính là ghế sofa. Bởi lẽ, phòng khách chính là nơi để gia đình tụ họp, sum vầy sau những giờ phút học tập, làm việc căng thẳng. Do đó, chắc chắn không thể thiếu bộ ghế sofa để cùng nhau ngồi lại, trước hết là để chuyện trò sau đó cùng nhau xem tivi hay làm những hoạt động giải trí vui chơi cùng nhau. Bên cạnh đó, phòng khách còn là nơi dùng để tiếp đón bạn bè, khách quý. Bởi lý do đó mà người ta chắc chắn cần ngồi lại ở phòng khách để cùng nhau trò chuyện, nói chuyện. 

Sofa - Nội Thất Cơ Bản Không Thể Thiếu Trong Phòng Khách
Sofa – Nội Thất Cơ Bản Không Thể Thiếu Trong Phòng Khách

Vì vậy, không chỉ lựa chọn kích thước sofa dựa trên diện tích, không gian căn phòng mà còn cần tính toán đến số lượng thành viên trong gia đình. Cùng với đó là vừa đảm bảo độ bền của ghế sofa vừa đáp ứng tính thẩm mỹ, giá cả phải chăng. Nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ hay có thú nuôi, bạn nên ưu tiên chọn loại ghế bọc.

Bàn uống trà/ coffee

Ghế sofa cần được lựa chọn kèm cùng với bàn uống trà/caffee. Theo đó, bạn nên chú ý đến việc chọn loại bàn tiện ích, đảm bảo đáp ứng đầy đủ công năng. Nhiều người yêu thích loại bàn này bởi chúng có bề mặt vừa đủ để đặt bình trà, ly, tách, hay điều khiển TV, tạp chí,… Khi đó, bạn có thể thoải mái thư giãn với ghế sofa cùng với tách trà nhâm nhi đặt trên bàn. Hơn nữa, khi tiếp khách thì chắc chắn cần phải mời nước hoặc cần đặt để những vật nhỏ lên trên bàn. Do vậy mà không thể không chọn loại bàn này cho phòng khách đẹp đơn giản.

Ghế tựa/ ghế lười cạnh sofa

Nếu bộ bàn ghế không đáp ứng đủ số lượng thành viên ngồi. Hay vì diện tích không cho phép bạn đặt một chiếc ghế quá to, quá chiếm diện tích, không gian thì việc bổ sung thêm ghế tựa, ghế lười bên cạnh sofa là điều cần thiết. 

Ghế Tựa/ Ghế Lười Cạnh Sofa
Ghế Tựa/ Ghế Lười Cạnh Sofa – 9 Món Đồ Nội Thất Giúp Phòng Khách Đẹp Đơn Giản Và Siêu Tiết Kiệm Ngân Sách

Các tiện ích giải trí

Đa số các gia đình đều lựa chọn đặt, để TV ở phòng khách của mình. Nên đây được xem như một trong những vật dụng, thiết bị cơ bản cho phòng khách đẹp đơn giản. Bên cạnh TV, dàn loa hay máy chơi game, máy hát,… Bạn có thể tùy chọn theo sở thích, theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Cây xanh

Cây xanh cũng được xem như một trong những món đồ trang trí mà phòng khách nào cũng có. Theo đó, cây xanh giúp lọc sạch không khí, giúp không gian phòng khách thông thoáng, thoải mái và dễ chịu hơn. Đồng thời còn được dùng như một vật để trang trí, làm dịu mắt và có thêm điểm nhấn cho căn phòng.

Thảm lót dưới sàn nhà

Mặc dù không hẳn là vật dụng cơ bản cho phòng khách đẹp đơn giản, nhưng hầu như đây đều là sự lựa chọn thông minh cho những gia đình thường xuyên sinh hoạt chung trong phòng khách. Không chỉ có tác dụng mang lại cảm giác ấm cúng, thân thuộc và gần gũi cho phòng khách mà nó còn giúp không gian trở nên bắt mắt hơn. Đồng thời, việc sử dụng thảm lót sàn cũng giúp cho không gian trở nên gọn gàng, sạch sẽ và đảm bảo thẩm mỹ hơn rất nhiều so với để nền sàn nhà trống.

Thảm Lót Dưới Sàn Nhà
Thảm Lót Dưới Sàn Nhà – 9 Món Đồ Nội Thất Giúp Phòng Khách Đẹp Đơn Giản Và Siêu Tiết Kiệm Ngân Sách

Ảnh/ Tranh trang trí

một trong những dụng cụ, đồ nội thất góp phần làm nên vẻ đẹp cho phòng khách đẹp đơn giản phải kể đến đó là tranh treo. Trong đó, tranh treo phòng khách càng là sự lựa chọn lý tưởng cho những căn phòng hạn chế về mặt diện tích. Do vừa đảm bảo đem đến thẩm mỹ cao cho ngôi nhà vừa có thể tiết kiệm, tối ưu được diện tích một cách tối đa.

Rèm cửa

Thông thường, phòng khách thường được gia chủ ưu tiên ánh sáng nhân tạo có từ cửa sổ hay cửa hướng ra ban công. Chính bởi lý do đó mà chắc chắn không hể kèm theo một chiếc rèm cửa đơn sắc cho không gian phòng khách đẹp đơn giản. Tuy nhiên cần đảm bảo rằng rèm cửa nên chọn là loại rèm đơn sắc, không có nhiều hoạ tiết, hoa văn, chi tiết gây rối mắt người nhìn.

Gối để phòng khách đẹp đơn giản

Cùng với ghế sofa, người ta thường không quên chọn kèm cùng với vài chiếc gối êm. Theo đó, gối không chỉ là vật trang trí mà còn có công dụng hữu hiệu giúp người ngồi cảm giác thoải mái, êm ái và dễ chịu, nhất là với những ai có vấn đề về lưng. 

Gối Để Phòng Khách Đẹp Đơn Giản
Gối Để Phòng Khách Đẹp Đơn Giản – 9 Món Đồ Nội Thất Giúp Phòng Khách Đẹp Đơn Giản Và Siêu Tiết Kiệm Ngân Sách

Xem thêm >>> 4 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách rẻ đẹp <<<

Cách thiết kế phòng khách đẹp đơn giản

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách sang trọng và hiện đại

Mặc dù là phòng khách đẹp đơn giản và hiện đại, thế nhưng vẫn cần đảm bảo lôi cuốn được mọi ánh nhìn. Theo đó, phù hợp nhất cho mẫu thiết kế này là màu trắng tinh tế kèm theo những màu tương phản như cam, đen,… nhằm giúp không gian trở nên ấn tượng hơn. Đồng thời không quên bổ sung những món đồ nội thất như ghế, đèn trần, bàn, sofa chuẩn Châu Âu để tô đậm, thể hiện rõ tinh thần của phong cách này bạn nhé!

Phòng khách thiết kế theo không gian mở hiện đại

Không quá khó để nhận thấy rằng không gian mở đang trở thành một trong những kiểu thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà với lối thiết kế này còn giúp căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng mát. Không gian mở tức là có sự liên thông giữa các phòng có chức năng gần giống nhau. Chẳng hạn như phòng khách được liên thông cùng với nhà bếp, phòng ăn. Nhất là với những căn nhà có diện tích hạn chế, việc thiết kế theo không gian mở này là hợp lý và là lựa chọn thông minh nhất.

Phòng Khách Thiết Kế Theo Không Gian Mở Hiện Đại
Phòng Khách Thiết Kế Theo Không Gian Mở Hiện Đại

Thiết kế nội thất phòng khách tinh tế

Lựa chọn thiết kế nội thất theo phong cách tối giản, tinh tế thường ưu tiên sử dụng gam màu xám, nâu và đen. Trong đó, từng chi tiết như bàn trà, ghế sofa hay đèn chùm đều cần được lựa chọn cẩn thận vì nó sẽ giúp không gian phòng khách đẹp đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp.

Thiết kế nội thất không gian phòng khách thông thoáng

Lối thiết kế theo phong cách tối giản đang được nhiều chủ nhà lựa chọn. Bởi nó phù hợp cho cả những không gian rộng rãi hay những ngôi nhà hạn chế về mặt diện tích. Đồ nội thất cho phong cách này cần đảm bảo tính cơ bản nhất có thể. Tức là những món đồ nào thật sự cần thiết thì mới sử dụng đến, còn không thì không nên đặt để ở trong phòng.

Thiết Kế Nội Thất Không Gian Phòng Khách Thông Thoáng
Thiết Kế Nội Thất Không Gian Phòng Khách Thông Thoáng

Tin chắc rằng với những chia sẻ trên đây của Hai Anh Son Group, bạn đã hiểu hơn về phòng khách đẹp đơn giản và có được cho mình cách để “xử lý” tổ ấm của chính mình. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết khác của chúng tôi để có thêm thật nhiều những kiến thức bổ ích khác về thi công, cải tạo sửa chữa nhà của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *